Bí quyết chữa nám da tại nhà chỉ tốn 10 ngàn đồng

Có không ít phụ nữ hiện đang đau đầu ví tình trạng thâm nám da, đặc biệt là các chị em phụ nữ đang và sau khi sinh con. Vậy làm sau để trị nám da hiệu quả và an toàn ? Chúng tôi xin chia sẻ cho các chị em vài bí quyết cải thiện tình trạng nám da đáng kể mà chỉ tốn 10 ngàn đồng.

Bí quyết chữa nám da tại nhà chỉ tốn 10 ngàn đồng

1/ Điều chỉnh ăn uống nghỉ ngơi và sinh hoạt sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng nám da

– Thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng để có sức khỏe tốt, đồng thời giúp điều tiết cho da thêm khỏe mạnh hồng hào.

– Ngoài ra, cách điều trị nám da sau sinh tốt nhất là chị em bổ sung thêm nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước cũng là biện pháp tốt để chống lại hiện tượng nám da và giúp da sẽ hạn chế được vết nhăn. Tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin A, C và E có nhiều trong sữa, cà rốt, cam, chanh, đu đủ, gấc, giá đỗ, đậu nành là những loại có dưỡng chất giúp làm đẹp da, trẻ hóa làn da, chống nám.

Đặc biệt lựa chọn thực phẩm giàu Vitamin C ở các loại thực phẩm bao gồm ớt (đỏ / xanh/ vàng), cam, bưởi, dâu tây, chanh, bông cải xanh… Tránh dùng những loại thực phẩm có hại cho làn da như: rượu, bia, thuốc lá, các loại thực phẩm cay, nóng.

– Thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm có hóa chất hoặc chất kích thích, chị em hoàn toàn có thể chăm sóc da bị nám của mình bằng cách sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như: mặt nạ lòng đỏ trứng gà, mặt nạ khoai tây, mặt nạ cà chua..

– Đội nón rộng vành, mang kính râm, ở dưới bóng râm của dù, tán cây. Uống nước thường xuyên để vừa giữ ẩm da vừa ngăn ngừa rạn nứt da. Thoa kem chống nắng chỉ số SPF cao hơn 60 và nửa tiếng trước khi ra nắng. Lặp lại mỗi 2 giờ.

– Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt vào thời điểm từ 10h sáng tới 3h chiều vì đó là lúc cường độ cực tím rất cao dễ làm cho da bị “tổn thương”.

2/ Đắp các loại mặt nạ trị nám được làm từ thiên nhiên

Đối với phụ nữ trong giai đoạn mang thai thì thay vì sử dụng các phương pháp như thuốc uống nội tiệt, kem bôi thì chị em nên tìm tới các cách chữa trị nám khi mang thai từ tự nhiên cho an toàn. Dưới đây là 1 số cách:

Cách 1: Đắp mặt nạ bằng nước ép rau má:

Rau má uống có tác dụng mát gan nên một phần sẽ hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, phần còn lại nếu bôi vào da sẽ hấp thụ melamin. Tuy nhiên chị em cũng không nên kì vọng quá nhiều bằng phương pháp này mà chỉ hi vọng có thể hỗ trợ làm mờ được.

Bí quyết chữa nám da tại nhà chỉ tốn 10 ngàn đồng


Cách thực hiên vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần rửa sạch 100g rau má sau đó cho vào máy xay sinh tố cho nhuyễn. Bạn có thể cho thêm 1 hạt muối rồi đắp lên mặt.

Cách 2: Tẩy da chết bằng chanh:

Chanh là nguyên liệu tự nhiên quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết được thành phần axit trong chanh có thể tẩy bay tế bào da chết, hỗ trợ đào thải hắc tố melamin – nguyên nhân chính gây nám da hiệu quả.

Tuy nhiên, vì chanh có thể gây bào mòn da nên nếu không nếu không sử dụng đúng cách trị nám khi mang thai thì sẽ làm tổn thương da, khiến da bắt nắng và nổi nám nhiều hơn. Nên chị em lưu ý vắt lấy 5 giọt nước cốt chanh, hòa với 1 chút nước lọc rồi bôi lên mặt, kết hợp massage theo chiều kim đồng hồ hàng ngày.

Cách 3: Đắp mặt nạ bơ:

Bơ chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết, lại an toàn cho da. Loại da nào kể cả da khô, da dầu, da mụn, da nhạy cảm đều có thể sử dụng được.

Khi bôi vào da mặc dù chúng không thể loại bỏ hắc tố melamin gây nám nhưng lại nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong, tăng cường sức đề kháng cho da. Vì vậy mà hỗ trợ nám da phát triển, hỗ trợ điều trị.

Cách chữa trị nám khi mang thai này thực hiện rất đơn giản: Bạn dùng 1 nửa trái bơ, nạo lấy ruột sau đó trộn thêm với 1 vài thìa sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp lên da khoảng 30 phút rồi sau đó, rửa sạch da mặt bằng nước ấm.

Cách 4: Đắp mặt nạ bằng sữa chua + yến mạch:

Cách trị nám khi mang thai này cũng như bơ tuy không trực tiếp loại bỏ nám da nhưng lại rất an toàn, có thể hỗ trợ dưỡng da sáng khỏe, tăng cường sức đề kháng.

Bí quyết chữa nám da tại nhà chỉ tốn 10 ngàn đồng

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần sử dụng 100g bột yến mạch rồi trộn thêm với 1 vài thìa sữa chua. Sau đó lấy hỗn hợp này để thoa thành một lớp mỏng trên mặt. Kiên trì thực hiện hàng ngày sẽ giúp làn da trở nên sáng mịn.

Cách 5: Đắp mặt nạ bằng lá trầu không:

Lá trầu không được dùng từ xa xưa để hỗ trợ việc điều trị các vấn đề tăng sinh hắc tố cho da. Cách trị nám cho bà bầu này thực hiện vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần lựa chọn lấy 3 – 4 lá trầu không sau đó xoay nhuyễn bằng máy say sinh tố. Rửa sạch da mặt rồi đắp một lớp mỏng trên mặt. Để yên trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

Tuy nhiên với biện pháp này chị em lưu ý chỉ thực hiện 2 lần/ tuần.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn chữa nám da tại nhà chỉ tốn 10 ngàn đồng. Để có thể phòng tránh và chữa nám da hiệu quả và an toàn nhất. Bạn hãy tìm đến các bác sĩ trị nám da uy tín để được tư vấn và điều trị theo đúng liệu trình y khoa nhé.

==> Xem thêm : Thuốc đông y thanh trang trị mụn chính hãng

Có không ít phụ nữ hiện đang đau đầu ví tình trạng thâm nám da, đặc biệt là các chị em phụ nữ đang và sau khi sinh con. Vậy làm sau để trị nám da hiệu quả và an toàn ? Chúng tôi xin chia sẻ cho các chị em vài bí quyết cải thiện tình trạng nám da đáng kể mà chỉ tốn 10 ngàn đồng.