Những nguyên nhân khiến cho da bạn bị mụn - P2

Tiếp nối với phần trước, bí quyết làm đẹp xin được chia sẻ thêm 6 nguyên nhân cơ bản khiến cho da bị mụn mà bạn cần phải nắm rõ để chăm sóc da và trị mụn hiệu quả.

1/ Phơi nắng

Những nguyên nhân khiến cho da bạn bị mụn - P2

Dù ánh nắng mặt trời có thể giúp da bạn khô ráo, các tia UV có chứa yếu tố khánh khuẩn, nhưng phơi mình dưới nắng quá lâu không phải là một cách hay. Phơi nắng lâu sẽ kích thích quá trình sản xuất tế bào, dẫn đến việc tế bào chết nhiều hơn, từ đó sẽ gây ra mụn trứng cá, thậm chí là ung thư da và hàng loạt nếp nhăn khi bạn đến tuổi trung niên.

2/ Chế độ ăn kiêng

Đôi khi, chế độ ăn kiêng của bạn cũng có thể là nguyên nhân gây mụn. Điều đó xảy ra khi bạn chọn cho mình một chế độ ăn kiêng không lành mạnh, sử dụng nhiều loại thực phẩm có thể tăng lượng đường trong máu (đường tinh chế, bánh mì trắng, mì ống và các loại đồ chiên) Chúng sẽ "gây sự" với 

3/ Dụng cụ trang điểm

Những chiếc bông phấn, mút hay cọ trang điểm để lâu ngày không được vệ sinh sẽ tích tụ một số lượng lớn tế bào chết, vi khuẩn… Và thử nghĩ mà xem, hàng ngày bạn sử dụng chúng để dặm phấn lên mặt cũng như một cách để… dặm vi khuẩn lên mặt. Thật khủng khiếp!

Và vì thế, đã đến lúc để bạn thay đổi tình trạng này. Hãy cố gắng giữ sạch bộ cọ, dụng cụ trang điểm của mình mọi lúc có thể. Vệ sinh chúng mỗi tuần một lần với chất tẩy rửa bàn chải hoặc dầu gội đầu là cách tốt nhất để tránh việc dính mụn từ chính các dụng cụ làm đẹp của mình.

====> Mách bạn sản phẩm trị mụn hiệu quả : thuốc đông y thanh trang

4/ Xịt nước hoa

Những nguyên nhân khiến cho da bạn bị mụn - P2

Bạn đã biết chất tạo mùi nhân tạo trong phấn son và kem dưỡng có thể gây mụn, và tất nhiên, vì vậy nên nước hoa bạn sử dụng cũng chứa đựng những nguy cơ tương tự. Hãy chắc chắn rằng khi xịt nước hoa, bạn không dính chút nước hoa nào lên mặt mình. Tốt hơn hết bạn nên xịt một ít lên hai cổ tay, rồi xoa nhẹ chúng lên cổ. Dù làm vậy mùi hương không giữ được lâu nhưng cách này có thể giảm thiểu  khả năng nước hoa bị dính lên da mặt.

5/ Hút thuốc

Hút thuốc có hại cho tất cả mọi thứ trên cơ thể, bởi vậy không có gì lạ khi hút thuốc có thể gây mụn. Có rất nhiều nghiên cứu đưa ra kết quả là những người có thời tuổi teen từng hút thuốc sẽ bị mụn nhiều gấp 4 lần những người nói không với thuốc lá từ tuổi teen. Nói tóm lại, hãy nói không với thuốc lá, cho tất cả mọi nơi trên cơ thể bạn, không trừ làn da.

6/ Lười biếng

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, hoặc trước một ngày bận rộn khủng khiếp, bạn thường bỏ qua một vài công đoạn chăm sóc da cần thiết. Việc này là hoàn toàn sai lầm và không nên, chúng có thể khiến mọi công sức chăm sóc da của bạn từ trước đến giờ như "muối bỏ bể". Tốt hơn hết, bạn hãy cố gắng bằng mọi giá để bám sát quy trình chăm sóc da hàng ngày, luôn tẩy trang, rửa mặt và dưỡng ẩm, thoa kem trị mụn trước khi đi ngủ. Đó là cách tốt nhất để làn da của bạn luôn giữ được sự mịn màng và khỏe mạnh.

Xem thêm :


Tiếp nối với phần trước, bí quyết làm đẹp xin được chia sẻ thêm 6 nguyên nhân cơ bản khiến cho da bị mụn mà bạn cần phải nắm rõ để chăm sóc da và trị mụn hiệu quả.