Bí quyết chống nắng tốt nhất để bảo vệ làn da

Việt Nam được xem là một trong những quốc gia có khí hậu nóng và oi bức nhất Châu Á. Chính vì thế mà bạn cần phải có những biện pháp phòng tránh ánh nắng trực tiếp để bảo vệ làn da của mình, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những biện pháp tối ưu nhất để chống nắng.


1/ Làm thế nào để tránh được tác hại của ánh nắng đối với làn da?

Tia nắng hoàn toàn không gây hại như mọi người vẫn nghĩ. Tia nắng giúp da tăng khả năng hấp thụ vitamin D, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành phát triển xương, giúp xương săn chắc.
ránh ra nắng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Để bảo vệ da trước tia nắng, tránh tiếp xúc trực tiếp vào thời điểm từ 10g đến 16g. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày trước khi tiếp xúc với tia nắng 15 phút, lưu ý nên chọn những sản phẩm chống nắng có PA +++ (thể hiện sản phẩm bảo vệ da trước tia UVA ở mức cao nhất).

2/ Kem chống nắng đóng vai trò như thế nào để giúp bảo vệ da ?

Kem chống nắng là một sản phẩm mỹ phẩm chứa nhiều thành phần có khả năng phản chiếu hoặc hấp thụ tia cực tím. Do vậy, khi da bị tác động, lớp kem này sẽ ngăn chặn tia cực tím đi vào trong da, nhờ đó, giảm sự tổn thương từ tia nắng.

3/ Chọn kem chống nắng có thành phần thích hợp.

Bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chứa những thành phần: Homosalate, C12 – 15, Alky; Benzoate, Butyl Methoxydibenzoymethane… Đây là những thành phần có công dụng hấp thụ các tia cực tím trên da.

Bí quyết chống nắng tốt nhất để bảo vệ làn da


Nếu bạn là ngươi không thích bôi kem chống nắng, bạn có thể tìm hiểu về viên uống chống nắng heliocare oral .

4/ Ăn các loại thực phẩm chống nắng cho da.

Các loại quả mọng: mâm xôi, dâu tây và quả việt quất có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, chống lại tác hại của tia nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa nếp nhăn (theo nghiên cứu được công bố trên trang Science Daily).

- : Cá ngừ và cá hồi là nguồn cung cấp omega-3 giúp da trắng sáng và khỏe mạnh. Axit béo này có thể giúp bổ sung độ ẩm đồng thời làm giảm nguy cơ viêm da.

- Thơm: Là nguồn chứa axit alpha hydroxy tự nhiên, giúp loại bỏ các tế bào chết trên da.

- Trà xanh: Cung cấp các chất tự nhiên giúp điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về da như dị ứng, phát ban…

- Nấm: Là nguồn tuyệt vời chứa vitamin D và chất chống oxy hóa tự nhiên.

- Thịt đỏ: Rất tốt nếu ăn với số lượng vừa phải. Thịt đỏ chứa các chất dinh dưỡng như chất sắt, rất cần thiết cho việc duy trì vẻ đẹp của làn da.

5/ Thực phẩm tốt cho da trong mùa nắng

- Nước: Giúp cơ thể mát mẻ đồng thời giúp da loại bỏ các tạp chất, mang lại làn da sáng đẹp hơn.

- Dưa lưới: Cung cấp chất chống ôxy hóa, giúp da giữ nước. Dưa lưới cũng cung cấp vitamin E ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

- Dưa hấu: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tái tạo các tế bào da và làm trắng da.

- Cà chua: Có chứa các chất chống ung thư, giúp bảo vệ da, chống cháy nắng hiệu quả.

Trên đây là những cách chống nắng tốt nhất dành cho làn da. Bên cạnh đó, ánh nắng cũng làm cho bạn có tình trạng thâm nám da. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, chúng tôi khuyên ban nên sử dụng viên uống trị nám neige white từ Nhật Bản. Chúc các bạn có làn da tươi trẻ và mịn màng.

Nếu các bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm về các biện pháp chống nắng, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây :