Vì sao phụ nữ sau khi sinh thường hay bị nám da?

Một trong những tình trạng nám da phổ biến nhất hiện nay đó là nám da ở phị nữ sau khi sinh con. Không ít phụ nữ sau khi sinh đều xuất hiện tình trạng nám da. Vậy nguyên do vì sao mà sinh con xong thì lại bị nám da ? Hãy cùng bí quyết làm đẹp khám phá nhé.

Vì sao phụ nữ sau khi sinh thường hay bị nám da?

1/ Nám da là gì ?

Màu da trắng hay đậm màu là do sắc tố da melanin quyết định, tỉ lệ melanin càng cao da càng đậm màu. Vì một lý do nào đó gây sinh ra quá nhiều sắc tố melanin và tập trung không đều sẽ hình thành những mảng da đậm màu hơn các vùng khác.


Nám da là hiện tượng tăng cao sắc tố da, đa phần phụ nữ bị nám sau tuổi 30. Nám da thường có màu nâu, xám hoặc đen. Thường hình thành từng mảng đối xứng trên gương mặt và cũng thường nằm rải rác từng đốm nhỏ hay từng mảng trên gương mặt.

2/ Trong giai đoạn mang thai

Trong thời kỳ chị em mang thai, cơ thể họ thường yếu hơn do lúc đấy các cơ quan bên trong phải hoạt động với cường độ mạnh hơn mức bình thường để cung cấp, nuôi dưỡng, phục vụ cho cả mẹ và bé. Chính điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự thay đổi của hóc môn sinh dục là estrogen và progesterone khiến các hắc sắc tố melanin bị kích thích hoạt động quá mức cần thiết, gây tình trạng da bị sậm màu hay còn gọi là nám.

====> Bài viết tham khảo thêm : sẽ ra sao nếu điều trị nám da không đúng cách ?

3/ Nám da sau khi sinh con

Vì sao phụ nữ sau khi sinh thường hay bị nám da?

Thường khi vừa sinh xong, trong vòng 3-6 tháng đầu, làn da của chị em thường mỏng manh hơn, do đó dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài như nắng và gió. Ánh nắng với tia tử ngoại cao sẽ làm cho da bạn đen sạm và xấu hơn.

4/ Nám da sau sinh vì dùng mỹ phẩm quá sớm

Đồng thời trong thời gian nhạy cảm này, chị em không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm làm đẹp, đặc biệt là những sản phẩm có chất tẩy mạnh như kem làm trắng, mặt nạ làm trắng, mỹ phẩm loại bỏ hắc tố trên da…. vì lúc này da rất dễ bị nhạy cảm, kích ứng gây nên tình trạng nám da. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng những loại kem có tính chất dưỡng ẩm.

Để có thể phòng tránh cũng như điều trị nám da sau sinh hiệu quả nhất, bạn cần phải đến bệnh viện hoặc cách phòng khám chuyên khoa để điều trị. Và việc sử dụng mỹ phẩm sau sinh cũng nên hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là các nguyên do khiến những phụ nữ sau sinh bị nám da. Đừng quên truy cập vào website để cập nhật tin tức và kiến thức làm đẹp mới nhé.

===> Bạn có thể chữa nám da bằng mỹ phẩm thanh trang chính hãng .