Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm hiệu quả nhất

Làn da nhạy cảm là làn da đặc biệt rất khó chăm sóc so với những làn da thông thường, bởi vì khi chăm sóc không đúng cách thì sẽ dễ dẫn đến những tình trạng dị ứng da như nổi mụn , đỏ da , ngứa ngáy..... Và sau đây là vài bí quyết chăm sóc da nhạy cảm dành cho các chị em phụ nữ.

Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm hiệu quả nhất

1/ Rửa mặt đúng cách

Nên rửa mặt với nước muối sinh lý, nước sạch để giữ cho làn da luôn thông thoáng. Đối với da nhạy cảm khi sử dụng sữa rửa mặt cần phải chú ý đến các thành phần có trong đó, có chứa các chất hóa học hay thành phần dễ kích ứng hay không, nên ưu tiên những loại sửa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ, chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như trà xanh, hoa cúc, nha đam,…vừa giúp làm sạch sâu làn da mà lại không gây kích ứng.

2/ Sử dụng tinh dầu

Đối với làn da nhạy cảm thì tinh dầu có công dụng rất lớn trong việc điều trị mụn, đây là phương pháp điều trị đơn giản mà vô cùng hiệu quả

Bạn sử dụng hỗn hợp dầu jojoba và dầu cây trà theo tỷ lệ 1:3 trộn đều và thoa lên mặt mụn, massage nhẹ nhàng rồi giữ 15 phút cho các dưỡng chất thấm vào da rồi  rửa sạch với nước ấm. Thực hiện mặt nạ này có tác dụng chống lão hóa, giữ ẩm, ngăn ngừa mụn và làm trẻ hóa làn da.

3/ Chăm sóc da nhạy cảm bằng cách tránh chạm tay lên mặt

Một trong những hành động nhỏ mà chúng ta hầu như ai cũng phạm phải là hay sờ tay lên mặt, nhất là khi bị mụn. Tuy nhiên hành động này lại rất có hại cho da, tay là bộ phận linh hoạt trên cơ thể nên tiếp xúc với rất nhiều thứ  và chúng khá nhiều vi khuẩn, nếu tiếp xúc với làn da nhạy cảm thì càng khiến da bị kích ứng hơn. Chính vì thế khi chăm sóc làn da nhạy cảm bạn cần hạn chế chạm tay thường xuyên lên mặt.

4/ Điều trị mụn từ bên trong

Một chế độ ăn uống lành mạnh, ưu tiên nhiều hoa quả và rau xanh sẽ cải thiện làn da nhạy cảm tốt hơn so với chế độ ăn uống nhiều đường, nhiều thịt động vật, nhiều chất béo và sử dụng các chất kích thích bởi vì chúng có nhiều dưỡng chất, axit béo và chất chống oxy hóa giúp làn da mịn màng, khỏe mạnh nhờ loại bỏ các độc tố. Do đó bạn nên ưu tiên trong thực đơn hằng ngày của mình  nhiều hoa quả và rau xanh.

5/ Sử dụng kem chống nắng phù hợp

Da dưới ánh nắng ít nhiều gì cũng bị tác động của tia UV, tuy nhiên đối với làn da nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng hơn da thường. Vì thế khi đi ra ngoài bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da của mình, nên tìm những loại kem chống nắng chứa các thành phần như titanium dioxide, oxit kẽm vì chúng ít gây kích ứng hơn.

Trên đây là một số cách giúp bạn chăm sóc da nhạy cảm hiệu quả, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công, giữ cho làn da của mình luôn mịn màn, khỏe mạnh một cách tự nhiên.

Bên cạnh đó , để có làn da trắng sáng mịn màng, bạn có thể tìm hiểu thêm và mỹ phẩm bella belle chính hãng có nguốn gốc từ Hàn Quốc.